4.27.2554

Diablo 2 (2000)


   สำหรับคนที่หลงเข้ามาก็จะบอกว่า บล็อกนี้เป็นบล็อกโชว์งานอดิเรกในเวลาว่างของผมเอง ซึ่งความคิดต้นเรื่องเกิดมาจากการที่ไม่มีเงินซื้อเกมใหม่ๆ ก็เลยนั่งเล่นเกมเก่าๆ เรื่อยไป โดยอ้างว่า "เกมเก่าๆ น่ะมันมีเสน่ห์" แต่ว่าเล่นไปเล่นไปฝีมือก็ยังกระจอกเหมือนเดิม ก็เลยรวมกันเป็น Retronoob ซึ่งแปลว่า บักกากส์นั่งเล่นแต่เกมโบราณ  
   
   วันนี้เราจะมาเริ่มต้นด้วย เกมทำลายเมาส์สุดคลาสสิกจากค่ายสุดคลาสสิก Blizzard นั่นก็คือ Diablo II นั่นเอง ซึ่งในปีนี้เกม Action RPG เกมนี้ก็มีอายุครบ 11 ปีแล้ว (เกมนี้ออกในปี 2000) ซึ่งปัจจุบันคำถามที่ทุกคนที่เคยเล่นเกมนี้ถามกันมากก็คือ เมื่อไหร่ภาค 3 มันจะออกซักทีฟะ เนื่องจากนั่งรอกันมายาวยืดหลายปีแล้ว ส่วนความคิดเห็นส่วนตัวของผมก็คือ ยังไม่ออกน่ะดีแล้ว เพราะตรูยังนั่งเล่นภาค 2 ไปได้ไม่ถึงไหนเลย

   เกม Diablo 2 นี้เป็นเกมที่ผมหยิบเอามาเล่นบ่อยมาก แต่เล่นแต่ละทีไปได้ไม่ถึงไหน ที่หยิบเอามาเล่นบ่อย เพราะ ตัวเกมมันมีความง่ายกับความซับซ้อนรวมกันอยู่ ความง่ายคือ การควบคุมในการเกม แบบที่ว่า ถ้าชอบก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก กดเมาส์รัวไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ฆ่าทุกคนได้เอง (ก๊ากๆ) แต่ในเวลาเดียวกัน ก็สามารถเลือกอาชีพ ใช้เวทย์มนต์ ปรับความสามารถไปเรื่อยๆ สะสมเกราะ อาวุธ ทำเควส ฯลฯ แต่ปัญหาใหญ่อย่างนึงที่ทำให้ต้องทำใจก่อนเล่นก็คือ กราฟฟิกจะเก่าไหนอ่ะ ขนาดตอนไปอ่านรีวิวเก่าๆ สมัยตอนเกมออกใหม่ๆ เค้ายังบ่นกันเรื่องภาพเลยว่า กราฟฟิกเก่าเกินไปแล้ว
  
   พูดเหมือนรู้เยอะแต่ว่ายังเล่นไปได้ไม่ถึงไหนเลยอ่ะ ล่าสุดไปได้ไกลที่สุด ไปเจอ Durial หัวหน้าของบทที่ 2 โดนพลังน้ำแข็งอัดเอา สู้ไม่ได้ตายซั่ม (ข้างล่างนี้เป็นวีดีโอของชาวบ้านที่โชว์การกำจัด Durial ในสองนาที อย่างเทพ)

   


   พอมานั่งดูวีดีโอคนอื่น เอาเกมแฟ็กมาอ่าน ก็เอิ่ม.. อืม.. ที่ผมเล่นมาทั้งหมดผมเล่นผิดมาหมดเลยนี่หน่า เล่นบาร์บาเรี่ยน ดันไปอัพสกิลพลังเวทย์มนตซะเยอะ ทั้งๆที่แทบจะไม่ได้ใช้ แถมพลังความสามารถดันเอาไปใส่ความสามารถฟันสองมือซะหมด พอมานั่งไตร่ตรองดูแล้ว ก็คิดว่าเออ มิน่าเล่นอยู่ตั้งนาน ไม่ได้ไปถึงไหนซะที เริ่มเล่นใหม่ก็ได้ฟะ และแล้วก็วนมาเป็นลูปการเริ่มเล่น Diablo 2 ครั้งใหม่ แล้วก็เล่นเป็น บาร์บาเรี่ยนเหมือนเดิม เปลี่ยนจากตัวเก่าที่ชื่อ บูบู เป็นตัวใหม่ที่ชื่อ บาบา


    กว๊า............า เล่นผ่านเควสที่ 2 ของบทที่ 1 แล้ว แล้วเมื่อไหร่จะเล่นจบเนี่ย เล่นวนไปวนมา

(อะไรนะไม่มีสาระหรอ เอาไว้คราวหน้าจะปรับปรุงแล้วกัน)

แหล่งอ้างอิง 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น