12.30.2554

A Year in the Life of a Gamer (2/2)

(ทำไมเมื่อวานรู้สึกเหมือนจะเขียนไปเยอะ แต่พอกลับมาดูแล้ว มันไม่ยาวเลย)

มาลุยกันต่อ รายชื่อเกมที่เล่นผ่านมาใน 1 ปี

SEPTEMBER - OCTOBER 2011 : GTA 4 & GTA 4 Episodes from Liberty City 


เดือนนี้พิเศษหน่อยเพราะไปนั่งเล่นเกมกับคันจุ๊ คันจุ๊ก็จะเล่นแต่ "จี" เท่านั้น หลังจากได้ 1 ก๊อปปี้สุดถูกมาจาก Steam (8 ยูโรสำหรับ GTA 4 Complete Pack) ก็เลยได้โอกาสเล่นซะที เราเริ่มต้นด้วย The Lost and Damned เป็นเกมที่ใช้เวลานานที่สุดจาก 3 เกม เพราะว่าทั้งสองคนไม่ได้เล่น GTA กันมาหลายปีแล้ว เล่นครั้งสุดท้ายตอน GTA 4 ออกใหม่ๆ ตอนปี 2009 (โห 2 ปีแล้วหรือเนี่ย) ใช้เวลากว่า 2 อาทิตย์ถึงจะจบ จากนั้นเราก็ต่อด้วย The Ballard of Gay Tony ใช้เวลากันประมาณ 1 อาทิตย์ พอเทียบ DLC 2 ตัวนี้แล้ว The Ballard of Gay Tony ภารกิจหรูแฝ่กว่า แต่ตัวเกมรวมๆ ง่ายกว่าและสั้นกว่า (มั๊ง เพราะเล่นจบได้เร็วกว่า แต่อาจจะเป็นเพราะมีเวลาเล่นเยอะกว่าก็เป็นได้ - ทุกอย่างที่เขียนในบล็อกนี้ไม่ชัวร์ทั้งนั้น เพราะเขียนมาจากความทรงจำ)

จากนั้นคันจุ๊ยังไม่หายมัน ก็เลยเอาภาค 4 มาเล่นต่อ (กลับมาเจอพี่ Niko Bellic อีกครั้ง) แต่ว่าเล่นไปได้ประมาณ 1/4 ของเรื่องปรากฏว่าเล่นต่อไม่ได้ เพราะว่าชินกับระบบเซฟใหม่ของภาคเสริมทั้ง 2 ภาคไปแล้ว ของภาคพี่นิโก้คือ ถ้าตายในมิสชั่น จะต้องไปเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้นมิสชั่น แต่ภาคใหม่จะมีเซฟพอยท์ให้เป็นจุดๆ ถ้าตายในมิสชั่นอาจจะมาเริ่มตรงเซฟพอยท์ได้ เนื่องจากด้วยความกระจอกต้องช่วยกันเล่น 2 คน แถมตายบ่อยๆ ทำให้หมดแรงใจจะเล่นภาคพี่นิโก้กันเลยทีเดียว  


ไปขุดรูปจากบล็อกเก่าๆ มาให้ดู สำหรับคนที่คิดไม่ออกว่า GTA เล่นกันยังไง 2 คน ก็เป็นประมาณภาพนี้แหละ จนปัจจุบันก็ยังเล่นแบบนี้อยู่

REST OF THE YEAR

จะหาว่าอู้ก็ว่าได้ แต่ว่าที่เหลือ จำช่วงเวลาไม่ได้แล้ว จำได้แต่ว่าเล่น
  • Zuma Blitz : เกมบน Facebook เกมนี้เล่นทั้งปี ทุกครั้งที่โทรศัพท์หาคนอื่น เพราะว่าเวลาเล่น ใช้ประมาณ 1/8 ของสมอง ทำให้สมองส่วนที่เหลือสามารถสร้างบทสนทนาทางโทรศัพท์ได้
  • PES 2009 : เล่นทุกครั้งที่เวลาผลการแข่งขันของอาร์เซน่อลไม่ได้อย่างใจ โดยเฉพาะช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา อัพเดททีมอาร์เซน่อลเหมือนทีมปัจจุบันเด๊ะ แต่ไม่ยอมอัพเดททีมอื่น และไม่ยอมซื้อเวอร์ชั่นใหม่มาเล่นด้วย เพราะว่าในเวอร์ชั่นนี้โรซิสกี้กับอาร์ชาวินยังเทพอยู่ 
  • The Legend of Zelda : The Minish Cap & Super Mario Bros. 3 : เกม GBA เอามาเล่นใน NDS รุ่นแรกหนาเตอะ กะว่าจะเขียนในบล็อกด้วย แต่ว่าไม่รู้จะแคปภาพจากเกมยังไง ไปๆ มาๆ เลยลืมไปเลย (แถมหนีไปวาดคันจุ๊อั๋นอยู่พักนึงด้วย) สำหรับเซลด้าตอนนี้นินเทนโด้ออก Timeline มาใหม่ มั่วรึเปล่าไม่รู้ใครอยากดูไปดูได้ที่ Kotaku  
  • Diablo 2 : ตอนแรกของบล็อกนี้ สรุปเล่นไปได้ประมาณกลางๆ บทที่ 2 แล้วเปลี่ยนคอมที่ทำงาน เลยไม่ได้เล่นอีกเลย เพราะยังไม่ได้ลงในคอมใหม่ (เกมนี้เน้นแอบเล่นที่ทำงานตอนดึกๆ)
  • Angry Birds : เล่นไปจนจบเท่าที่จะเล่นฟรีบน Chrome ได้ ปัจจุบันเลิกเล่นแล้ว
สรุป ปีนี้เล่นไป 21 เกม มาเน้นเล่นเยอะตอน 2 อาทิตย์ก่อนสิ้นปีเพราะจะมาเอาของรางวัลนี่แหละ บล็อกเรามาแจก Game of The Year กันมั่งดีกว่า เห็นคนอื่นแจกกันไปเยอะ  เกมที่เล่นแล้วสนุกที่สุดในปีนี้ได้แก่
.
.
.
.
.
.
.
.
The Legend of Zelda : The Minish Cap 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น