12.29.2554

A Year in the Life of a Gamer (1/2)

   หัวข้อเรื่องวันนี้ยืมมาจากวีดีโอของ Gamespot ว่าในปีที่ผ่านมาเกมเมอร์คนนึงมีเกมอะไรเล่นบ้าง ใครอยากดูไปดูกันได้ที่นี่นะครับ



  ผมก็เลยหาเรื่องมาอัพบล็อก มาลองดูกันว่าปีที่ผ่านมา ผมได้เล่นเกมอะไรกันมาบ้าง เนื่องจากไม่ได้จดบันทึกไว้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เลยมานั่งนึกย้อนจากเกมล่าสุดที่เล่น ไปจนช่วงต้นๆ ปีแล้วกันนะ (จำได้รึเปล่าก็ไม่รู้)

29 Dec 2011 : เกมล่าสุดที่เล่น "The Binding of Isaac" 

  ช่วงนี้เป็นช่วงล่า Steam - The Great Gift Pile (กิจกรรมล่า-แลกของรางวัลจาก Steam รวมทั้งช่วงนี้เป็นช่วงเกมในสตีมลดราคาอีกด้วย) นอกเรื่องนิดนึง จากการร่วมมือของผมกับคันจุ๊ ทำให้ตอนนี้เราได้ถ่านมา 20 ก้อน และคูปองลดราคา (ที่ไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่ เพราะใช้ได้หลังจากหมดช่วงลดราคาแล้วเท่านั้น) มาอีก 11 ใบ ข้อดีของถ่านคือ ถ่าน 7 ก้อนสามารถเอาบดขยี้ขยำเป็นของรางวัลได้ คันจุ๊ขยำ 2 ครั้ง ได้เกมมา 2 เกม (The Witcher กับ Dota2) ซึ่งถือว่าโชคดีมากๆ เพราะว่าโอกาสที่ขยำแล้วกลายเป็นคูปองลดราคาสูงมาก ตอนนี้เราขาดถ่านอีก 1 ก้อน คันจุ๊ก็จะได้ขยำอีกรอบ ลองดูสิว่ารอบนี้ คันจุ๊จะขยำได้เกมอีกมั๊ย

   The Witcher ผมก็จัดการจัดเข้าแอคเคาท์ ส่วนดอทเอ 2 เทรดไปแล้วเพราะ โดยส่วนตัว เกมออนไลน์เล่นแต่ Zuma Blitz เท่านั้น

   กลับมาที่ The Binding of Isaac เกมสไตล์เซลด้าภาคแรกยุคแฟมิค่อม อาจจะยากกว่านิดหน่อยด้วยเพราะ ต้องใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์ควบคุม พอรวมกับธีมที่น่าแขยง (ใช้น้ำตาเป็นอาวุธ น้ำตาปาก้อนอึ โดนอัดเลือดสาด แมลงวันตอมตลอดเวลา) ก็เลยเลิกเล่นหลังจากผ่านไป 15 นาที ไม่เอาแล้ว Achievement


December 2011 : And Yet It Moves, Atom Zombie Smasher, DEFCON, Frozen Synapse, Jamestown, Revenge of The Titans, Worms Reloaded, Spiral Knights, Dungeons of Dredmor

   ข้างบนเป็นลิสต์เกมที่เล่นเพื่อเอา Achievements จาก Steam เพื่อแลกของรางวัลเท่านั้น ข้อดีของมันคือ ทำให้ได้เล่นเกมที่ซื้อมา แต่ไม่ได้เล่นซะที ส่วนใหญ่จะเกมอินดี้ที่ได้มาจาก Humble Bundle ที่ไม่มีเวลาเล่น ข้อเสียคือ เสียเวลาชะมัด แถมบางเกมเล่นแล้วไม่ใช่แนวเราด้วย แต่ต้องเล่นเพื่อของรางวัล (กว๊าาาาาาาาาา) ในลิสต์นี้มีที่เล่นแล้วสนุกคือ

  • Jamestown - เกมขับยานยิง แบบ Shoot 'em all แต่มันสั้นจัง
  • Revenge of The Titans - เกมป้องกันฐานทัพ (Tower defense) ที่สไตล์น่ารักดี 
  • Worms Reloaded - เกมยิงหนอน เกมโปรดของคันจุ๊  


December 2011 : Fallout 3


   จริงๆ ซื้อ Fallout 3 จาก Steam มาสักพักนึงแล้ว แต่ว่าไม่ได้เล่น ล่าสุดลองเปิดมาเอาจอย Xbox 360 ไปต่อดูสิว่าจะใช้ได้มั๊ย อ๊ะ ใช้ได้ ลองเล่นดูหน่อยสิ ทำเควสไปเรื่อยๆ อ๊ะ ไปแอบดู walkthrough เกมมันก็ไม่ยาวนี่หน่า พอรู้ตัวอีกทีเล่นไปจนจบ (ใช้เวลาในชีวิตจริงไป 10 วัน) ใช้เวลาในเกมไป 34 ชั่วโมง นี่ขนาดเน้นแต่ทำเควสหลักๆ นะ แถมคอมแฮงค์จอชมพูโชว์เลย ใช้งานตรูหนักนักนะ (โน๊ตบุ๊กเดลล์ กราฟฟิกการ์ด NVIDEA 8600M 256 MB เล่นเกมใหม่ๆ ไม่ได้แล้วเดี๋ยวนี้)

November 2011 : Football Manger 2008


   ความตั้งใจคือ คุมทีมไปสัก 100 ปี จนตัวเองในเกมแก่ตาย
 
สิ่งที่เกิดขึ้นคือ

    (1) คุมทีม Unterhaching (Region south ในเยอรมัน) ไปรอบแรก ได้ที่ 3 โดนไล่ออกกลางฤดูกาล เออวะ ทีมหวังได้ที่ 1 เล่นได้ที่ 3 ยังสมเหตุสมผล
 
   (2) เริ่มเล่นใหม่ พาทีมขึ้นชั้นไปดิวิชั่น 2 ฤดูกาลที่ 2 ทำทีหนีตกชั้นได้อย่างฉิวเฉียด (ได้อันดับ 15 จาก 18 ทีม ทีมอันดับ 16-18 ตกชั้น) ฤดูกาลที่ 3 ซื้อผู้เล่นมาเติมทีม นักเตะมีประสบการณ์เพิ่มขึ้่น ทำให้อยู่รอดโซนตกชั้นได้อย่างชิวๆ หนี้ 5 ล้านยูโรที่สร้างขึ้นปีแรกกำลังจะหมด ก็เลยลองเอานักเตะที่ไม่ค่อยได้เล่นลงไปเตะ แพ้ไป 3-4 นัด ประธานสโมสรก็เลยออกมาเตือนว่า อย่าทดลองอะไรแปลกๆ นัดสุดท้ายของฤดูกาลผมเลยจัดเต็ม เอาตัวจริงลงหมด ปรากฏว่าแพ้ แต่ได้อันดับ 12 หรือ 13 นี่แหละ (เป้าหมายของฤดูกาลคือ ไม่ตกชั้น)
   
   และโดนไล่ออก.......................

    เจ้าของทีม : "เสี่ยบอกแล้วใช่มั๊ยว่าอย่าเล่นอะไรแผลงๆ"
    ผม : "ผมก็จัดเต็มให้เสี่ยแล้วไง"
    เจ้าของทีม : "เสี่ยไม่สน แพ้คือแพ้ เสี่ยไล่เอ็งออก"
    ผม : "สิ่งทีผมสร้างมาตลอด 3 ปีล่ะ ผมทำทีมขึ้นชั้นมา หนีตกชั้นมา 2 ปี อนาคตสดใส การเงินก็กำลังดีขึ้นมาเลยนะครับเสี่ย"
    เจ้าของทีม : "เสี่ยไม่แคร์ เอ้า ออกไปได้แล้ว"

   ผมยังเจ็บใจจนถึงทุกวันนี้ และไม่เปิด FM 2008 ออกมาเล่นอีกเลย

ภาพนี้เป็นภาพแทนความรู้สึกในตอนนั้นเป็นอย่างดี

    ผ่านมาแค่ 2 เดือนเอง ทำไมยาวขนาดนี้ล่ะ เอาเป็นว่าแยกเป็น 2 ตอนแล้วกันนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น