6.06.2557

Line Rangers Diary 1

บล็อกโพสต์สุดท้ายกุมภาพันธ์ปี 2012

ปัจจุบันมิถุนายนปี 2014 แล้ว


ระหว่างสองปีกว่าๆ นี้มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย ตอนแรกก็กะว่าจะเนียนๆ ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้โพสต์ไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ว่าเดี๋ยวจะดูไม่เนียนเกินไป

เอาเป็นว่า กลับมาโพสต์บล็อกแล้ว
แถมแอบไปทำ Facebook เพจด้วย (เพื่อ!!)

สามารถไปติดตามกันได้ที่ FacebookRetronoob

ที่ URL ยาวเพราะไปแย่งกับเค้าไม่ทัน ไม่นึกว่าจะมีคนใช้เหมือนกัน เนื้อหาหลักๆ ก็เหมือนในบล็อกนี่แหละนะ (ปัจจุบันมีหนึ่งโพสต์)

เอาล่ะมาเข้าเรื่องกัน (คันจุ๊อั๋นเคยนิยามให้ว่า สำนวนการเขียนเหมือนดีเจตามสถานีวิทยุบ้านนอก)


ในระหว่างสองปีมานี้มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ได้มี Smartphone เป็นของตัวเอง เรื่อง Smartphone นี่ก็มีเนื้อเรื่องยาวอีกไหนๆ ก็ไหนๆ จะเขียนเล่าก็แล้วกัน

ตอนประมาณมกราคม ปีที่แล้วก็มีเงินเก็บก้อนนึงกะจะเอาไปซื้อ Tablet หลังจากเช็กๆ ดูรีวิว เปรียบเทียบต่างๆ ก็เลยกะจะซื้อ Nexus 7 Wifi เวอร์ชั่น 2012 (เวอร์ชั่น 2013 ยังไม่ออก) ผลิตโดย ASUS ขายโดย GOOGLE (ไม่ได้ซื้อที่เมืองไทยนะ) ก็สั่งกับ GOOGLE ทางออนไลน์ ก็ส่งมาทางไปรษณีย์ มาถึงเย็นวันหนึ่งที่หิมะตกหนาวเหน็บ พอแกะกล่องรู้สึกเลยว่าสวยมาก รักมาก ใช้งานลื่น ได้ตอนเย็น ตอนเปิดต้องอัพเดท บ้านไม่มีอินเตอร์เน็ท ก็ยังขี่จักรยานฝ่าความหนาวออกไปใช้ Wifi ที่มหาวิทยาลัย เพื่ออัพเดทและอินสตอล์แอพต่างๆ ลง Line ไว้เล่น Line pop กับไว้ไลน์หาคันจุ๊อั๋น ใช้ดี ซาบซึ้งน้ำตาไหล

ใช้ไปวันแรกโอเค เรียบลื่น เอาติดไปใช้ที่มหาวิทยาลัย เอาไปโม้อวดคนว่า ซื้อ Tablet มาใหม่ พอเย็นวันนั้นแบทหมด เอากลับมาบ้าน เสียบสายชาร์จ

(หน้าจอ) มืดและเงียบ คิดในใจว่าไม่เป็นไร แบตคงหมดเรียบเลยมั๊ง

หนึ่งชั่วโมงผ่านไป ก็ยังมืดและเงียบ

ลองกดปุ่มเปิดดู ไม่มีการตอบสนอง

มานั่งอ่านในเน็ท คนก็โพสต์ว่า Nexus 7 บางตัว แบตตารี่อาจจะหลุดออกจากขั้วได้ ทำให้ชาร์จไฟไม่เข้า เปิดไม่ติด


นี่มันอาการเหมือน Nexus น้อยของเราเลยนี่หน่า

ลองกด Reset แล้วก็ไม่ติด
กดนู่น นี่ นั่นตามคนอื่น ก็ไม่ติด
ไปหา Youtube เจอคลิปนึง  อันนี้มั๊ง



 เฮ้ย แกะได้ง่ายจัง เค้าแกะได้ เราก็น่าจะแกะได้



 ด้านมืดครอบงำอย่างเต็มที่

แต่พอดีนึกได้ว่า ประเทศนี้มันสามารถเอาของเปลี่ยนคืนได้ใน 7 วัน (หรือ 14 วันนี่หน่า) ก็เลยโทรไปหา Call Center ของ GOOGLE ดู

Call Center รับประกันสินค้าของทุกประเทศเหมือนกัน คือ จะไม่เชื่อในสิ่งที่เราพูด พอเราโทรไปบอกว่าเสีย ก็จะตอบมาว่า เสียจริงรึเปล่า ลองทำนั่นดูรึยัง ลองทำนี่ดูรึยัง ทำดูแล้วติดมั๊ย เราก็ทำตาม แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ติด ก็บอกเค้าไปว่า ไม่ติด เค้าก็เลยถามว่า จะเอาเครื่องใหม่หรือจะเอาเงินคืน เราก็บรรยายความเศร้าของเราไปพร้อมน้ำตาคลออยู่ที่เบ้า

"จริงๆ ผมก็รัก Nexus เครื่องนี้มาก มันสวยมาก ใช้งานก็ดี ลื่นไหลตลอดๆ แต่ว่าถ้าได้เครื่องใหม่แล้วจะต้องให้มาเผชิญชะตากรรมว่า ใช้งานไม่กี่วันแล้วดับ และจะต้องมาพบกับความเศร้าเช่นนี้อีก ผมขอเงินคืนดีกว่า"

(สำนวนการพูดไม่ได้ส่งผลให้ได้เงินคืนเพิ่มขึ้นหรือว่าได้คืนเร็วขึ้น)

เค้าก็บอกว่าจะส่งกล่องใส่ของคืนมาให้ ให้แพ็กใส่กล่องแล้วก็ส่งคืนมา 

ระหว่างรอกล่องส่งมานั้น เราก็นั่งจมอยู่กับ Trauma (n. แผลเก่า การบาดเจ็บ แผลบาดเจ็บ ความชอกช้ำทางจิตใจ) นั่งมอง Nexus 7 ที่ปัจจุบันทำได้แค่เป็นที่ทับกระดาษของจริง เพราะเปิดไม่ติด เอามาลองกดเปิดใหม่บ้าง เผื่อจะฟลุ๊กติดกลับมา แต่ก็ไม่ติดเหมือนเดิม 

อย่ากระนั้นเลย ไหนๆ ก็ได้เงินคืนแน่ๆ บริษัทใหญ่อย่าง GOOGLE คงไม่โกงเงินเราหรอก กำเงินที่เหลือไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า เลยนั่งรถบัสไปยังร้านขายเครื่องไฟฟ้าร้านใหญ่แห่งหนึ่งในเมือง ไม่กล้าที่จะซื้ออนไลน์แล้ว เพราะถ้าของเสีย เวลาจะเปลี่ยนหรือเอาเงินคืนทีจะเสียเวลาเยอะ (Nexus 7 ยังกองอยู่ที่บ้านเลย) ถ้าซื้อที่ร้านอย่างนี้ ถ้าเสียก็เอามาเปลี่ยนที่ร้านได้เลย ง่ายและเร็วดี ถึงจะแพงกว่าราคาออนไลน์นิดหน่อยก็ตาม

ก็เลยคว้า Samsung Galaxy S3 มา ตอนนั้นออกมาได้เกือบครึ่งปีแล้ว ราคาลงมาหน่อย จ่ายเงินเอามาเปิดดู

เซ็งเล็กน้อย ที่ Samsung ชอบยัดแอพหลายๆ อย่างที่ไม่ได้ต้องการเลย แถมสวยสู้ Pure GOOGLE ใน Nexus 7 ก็ไม่ได้ แต่ว่าก็ยังใช้ได้ดีจนถึงปัจจุบัน ไม่มีรวน ไม่มีเสีย เคยพัง MicroSd ไปครั้งนึงแต่ที่เหลือก็ไม่มีปัญหาอะไร

ก็เลยมาเป็นเครื่องเล่น Line Rangers เพื่อมาเขียนเป็น Line Rangers Diaries สำหรับรอบนี้

ส่วน Nexus 7 ก็เอาไปส่งไปรษณีย์คืนให้แก่ GOOGLE แล้วอากู๋ก็คืนเงินมาประมาณ 2 อาทิตย์หลังจากนั้น

ทำไม Line Rangers Diaries ถึงมีแต่เรื่อง Nexus 7 อันนี้ไม่ทราบได้

ลงรูปทีมที่ใช้ล่าสุดให้ดูแล้วกัน



ย้ำเตือนเพจ Facebook อีกที FacebookRetronoob

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น