6.14.2557

Line Rangers Diary 4

หายไปทำงานหลายวันนะครับ วันนี้มาโพสต์ต่อ

มาเข้าสู่เกม Line Rangers กันนะครับ

ตอนเริ่มเล่นเราจะต้องตัดสินใจว่า จะใช้ไอเท็มอะไรไหมซึ่งมี 4 อย่างให้เลือก โดยถ้าจะใช้ไอเท็มจะต้องจ่ายเงิน แต่ว่าเราอาจจะได้ฟรีมาจากการปั่นสล็อตหลังจากต่อสู้สำเร็จหนึ่งด่านก็ได้


  • อุกกาบาตไฟ ที่จะมาถล่ม ทำลายศัตรู (700 เหรียญ)
  • น้ำแข็ง ที่จะทำให้ศัตรูแข็งตัวหยุดไปช่วงหนึ่ง (500 เหรียญ)
  • พายุที่จะพัดศัตรูกลับไปที่ฐานของตัวเอง (500 เหรียญ)
  • ความสามารถที่จะทำให้ฐานของเราเองทนทานต่อการโจมตีของศัตรูได้ชั่วครู่ (500 เหรียญ)
นอกจากนี้ข้างบนจะช่วยบอกเราว่า ถ้าเราเล่นด่านนี้แล้วจะมีโอกาสหมุนสล็อต ได้เรนเจอร์ตัวอะไรบ้างและแต่ละตัวมีกี่ดาว

พอผ่านหน้านี้ไป เราก็จะเจอหน้าที่ให้เราเลือกเพื่อนมาช่วยเรา ถ้าเราเลือกเพื่อนเพื่อนจะส่งเรนเจอร์มาช่วย 3 ตัวจากที่เขาจัดไว้ 5 ตัวและจะได้ friend points เป็นการตอบแทน ถ้าเราใช้เพื่อนจนหมด เราอาจจะจ่ายเงินซื้อความสำเร็จโดยการจ้าง Sidekick อื่นๆ มาแทน

ปกติผมใช้แต่พลังเพื่อน เพราะว่าจะประหยัดเงิน แต่ด่านหลังๆ โหดมากขึ้น อาจจะต้องใช้อุกกาบาตไฟ น้ำแข็ง หรือพายุมาสกัดไม่ให้ศัตรูมาโจมตีฐานเราก่อนที่เราจะพร้อม

มาที่การเล่นเกมกัน (หลังจากผ่านมาสามโพสต์)


เราสามารถเลือกเรนเจอร์ได้ 5 ตัวในหนึ่งเกม และเราจะต้องส่งเรนเจอร์ของเราไปโจมตีฐานของศัตรู และจะต้องสกัดไม่ให้ศัตรูมาโจมตีฐานเราให้ได้ โดยการสร้างเรนเจอร์จะต้องใช้แร่ และแร่ของเราจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเวลาที่เล่นเกมจนถึงระดับสูงสุด

เราจะสามารถตัดสินใจได้ว่า จะสร้างเรนเจอร์หรือจะอัพเกรดแร่เราในเกมก่อน (มุมขวาล่าง) ถ้าเราอัพเกรดปริมาณแร่สูงสุดกับอัตราการผลิตแร่ของเราจะเพิ่มขึ้น ช่วงหลังๆ ผมเล่นผมจะเน้นอัพเกรดแร่ก่อน เพราะว่าในบางฉากถ้าเราไม่ปล่อยเรนเจอร์ออกมา ศัตรูก็ไม่ปล่อยออกมาเหมือนกัน หรือถ้าเรนเจอร์เรายังเดินไปไม่ถึงจุดๆ หนึ่ง ฝ่ายศัตรูจะไม่ปล่อยเรนเจอร์ตัวโหดๆ ซากออกมา พออัพเกรดเสร็จครบ 8 เลเวลหรือว่าถ้าเรนเจอร์ศัตรูมาประชิดฐานผมถึงจะปล่อยเรนเจอร์ของตัวเองออกมา



ช่วงแรกๆ ผมก็เล่นแนวเน้นดาว ไม่ดูอะไรเลย เล่นจัดเอาตัวดาวเยอะๆ ไว้ก่อน ปั่น Gacha ได้ห้าดาวมาสองตัวคือ Lia (เด็กผู้หญิงผมทองหน้าม้า) กับ Luke (ตัวใหญ่ๆ มีปีก สีฟ้า) ฟังดูละม้ายคล้ายตัวละครในสตาร์วอร์ก็สามารถลุยมาได้ถึงด่าน 70 - 80 ได้ แต่จากนั้นก็เริ่มตีบไปต่อไม่ได้ ก็เลยมาเริ่มหาข้อมูล หาคลิปของคนอื่นมาดูบ้างก็เลยรู้ว่า

  • นอกจากพลังชีวิต Hp และพลังโจมตี ATK แล้ว อย่างอื่นก็สำคัญ
  • ที่ไม่ได้บอกในนี้คือ เรนเจอร์มีทั้งแบบโจมตีระยะใกล้กับศัตรู และระยะไกลคือ ยิงอยู่ห่างจากศัตรู
  • เรนเจอร์มี 5 หมวด (Type) ตามพลัง HP ATK และ Speed (แบ่งออกเป็นความเร็วในการโจมตี (Attack speed) และความเร็วในการเคลื่อนที่ (Move speed)) คือ 
    • Speed - เคลื่อนที่และโจมตีได้เร็ว
    • Health - พลังชีวิตเยอะ สามารถรับการโจมตีได้ดี
    • Attack - พลังโจมตีเยอะ
    • Balance - พลังค่อนข้างสมดุลในทุกๆ ด้าน
    • Splash - อันนี้จะพิเศษหน่อยคือ สามารถโจมตีได้ทีละหลายๆ ตัว แต่ว่าส่วนใหญ่จะช้าถึงช้ามากทั้งการเคลื่อนที่ และการโจมตี และมีราคาแพงกว่าตัวอื่น
รายละเอียดของตัวละครแต่ละตัวมีคนสรุปไว้ที่นี่แล้วนะครับ ไปดูกันได้

http://www.macthai.com/2014/04/10/table-summary-line-rangers-hero-power-attack-health/

เนื่องจากเรนเจอร์แต่ละตัวมีสรรพคุณต่างกัน เราเลยต้องเลือกเรนเจอร์มาเติมเต็มหน้าที่ต่างๆ ในห้าตำแหน่งนั้นให้อย่างถูกต้อง ลองคิดดูว่า ในสงครามจริงๆ เราไม่สามารถชนะด้วยเครื่องบินเจ็ทอย่างเดียวได้ฉันท์ใด เราก็ไม่สามารถเล่น Line Rangers ได้ด้วยตัวห้าดาวอย่างเดียวได้ฉันท์นั้น

ผมเลยจัดทัพใหม่โดยมี 5 ตำแหน่งดังนี้


  1. ตำแหน่งทหารเลว - ใช้ตัวที่มีราคาถูก หนึ่งดาว วิ่งเร็ว โจมตีระยะประชิด ให้คอยเป็นทัพหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้ศัตรูมาโจมตีกองทัพด้านหลังของเรา และลดจำนวนครั้งที่จะมาโจมตีรถถังของเรา (ตอนนี้ผมใช้จิงโจ้ที่ชื่อ Scott) 
  2. ตำแหน่งรถถัง - ตัวที่โจมตีระยะใกล้ พลังโจมตีแรง HP สูง ใช้เป็นทัพหน้าคอยชนกับศัตรูที่บุกเข้ามา ป้องกันพวกกองหลังและโจมตี ในเวลาเดียวกัน (ผมใช้สลับกันระหว่าง  Luke กับ Sol เป็น Splash ทั้งคู่)
  3. ตำแหน่งพลปืนไรเฟิล - ตัวยิงระยะไกล ยิงแรง ไว้โจมตี รวมถึงต้องถึก ทนเผื่อข้าศึก หลุดจากรถถังมาจะยังสามารถยันไว้ได้ (ผมใช้ Lia ยิงโจมตีแรง ระยะไกล HP สูง แต่ยิงช้า)
  4. ตำแหน่งเครื่องบินทิ้งระเบิด - ตัวยิงแบบ Splash ระยะไกล เคลื่อนที่เร็ว โจมตีศัตรูได้เป็นกลุ่มใหญ่ๆ (อันนี้ผมใช้ Songster Cony เคลื่อนที่เร็ว บางทีเอาออกมายัน เพราะราคาถูกกว่า Luke Sol และ Lia)
  5. ตำแหน่ง ตัวสมทบ - อันนี้เอาไว้เผื่อมีตัวที่เราอยากเพิ่มเลเวลให้ ก็เอาลงมาเล่นด้วย หรือเวลาเราเล่นบางฉากอยากเพิ่มตัวช่วยในการป้องกันหรือโจมตี (ในรูปผมใช้ Sindy ช่วยในการโจมตีระยะไกล แต่บางทีก็ใช้ Red Brown ตอนที่มีอีเวนต์อัพเกรด Red Brown อย่างในรูปข้างล่าง หรือล่าสุดได้ Alice มาใหม่ ก็เอามาลองใช้ในตำแหน่งนี้)

การจัดทัพรอบนี้ทำให้ผมทะลวงช่วงด่าน  80-90 ได้ ปัจจุบันคาอยู่ที่ด่าน 92 แต่ต้องใช้ไอเท็มทุกอย่างถึงจะผ่านด่านหลังๆ ได้

ถ้าใครยังไม่เห็นภาพ ผมอัดวีดีโอการเล่นไว้ด้วยลองแวะไปดูกันได้นะครับ


 

ผมคงจบ Line Rangers Diary ไว้ที่ 4 ตอนนี้นะครับ ตอนหน้าจะเขียนเรื่องอื่นแล้ว และถ้ามีอัพเดทอะไรอาจจะมาเขียนเพิ่มอีกทีหลังนะครับ

http://fretronoob.blogspot.com/
 
ย้อนอ่านตอนที่ 1-3
Line Rangers Diary 1: http://fretronoob.blogspot.com/2014/06/line-rangers-diaries-1.html
Line Rangers Diary 2: http://fretronoob.blogspot.com/2014/06/line-rangers-diary-2.html
Line Rangers Diary 3: http://fretronoob.blogspot.com/2014/06/line-rangers-diary-3.html

ติดตาม Retronoob ตอนใหม่ๆ ได้ที่

Blogspot: http://fretronoob.blogspot.com/
Facebook: https://www.facebook.com/pages/Retronoob/654862671254418

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น