6.07.2557

Line Rangers Diary 2

มาต่อกันครับ

หลังจากตอนที่แล้วเขียนอะไรก็ไม่รู้เกี่ยวกับชะตากรรมตัวเองกับ Nexus 7 ไปซะยาว กลับมาที่เรื่อง Line Rangers จริงๆ บ้าง

(จริงๆ อยากเขียนเรื่อง Smartphone เปลี่ยนนิสัยการเล่นเกมจากเกือบๆ จะ Hardcore มาเป็น Casual gamer แต่ว่าอย่าพึ่งเลย)

Line Rangers เป็นเกมที่ตอนแรกไม่คิดจะเล่น ถ้าใครใช้ Line จะรู้ว่า Line จะออกเกมใหม่มาแทบจะทุกสัปดาห์เลย ตอนแรกก็ตามไปดาวน์โหลดมาเล่นทุกเกมที่มีตั้งแต่ Line Pop - Line Bubble - Line Jelly - Line Play - Line Pokopang แต่หลังๆ เกมชักเยอะ ก็เลยไม่ค่อยจะสนใจเท่าไหร่

วันนึงหลังจากลองดาวน์โหลด Line Cookie Run มาตามกระแส เล่นได้สักพัก ลองดูคะแนนเปรียบเทียบกับเพื่อน เพื่อนที่คะแนนน้อยที่สุดยังได้หลักล้าน เราเองเล่นได้หลักหมื่น 


มันช่างเป็นสิ่งที่ช่วยวัดอายุระบุความแก่ได้ดีกว่า การที่รู้จักละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่อง ขวานฟ้าหน้าดำ หรือ เกราะเพชรเจ็ดสี (ฉบับเก่า ที่ไม่ใช่นำกลับมาทำใหม่) จริงๆ 

จากนั้นก็เลยหาเกมอื่นมาเล่นเพื่อฆ่าเวลา เนื่องจากหลังจากที่ Facebook จัดการลดปริมาณ Feeds ที่โผล่มาในหน้าของเราลงทำให้เวลาเหลือเยอะกว่าปกติไปหลายนาที เกมที่เลือกมาต่อไปคือ Line Rangers

เกมนี้น่าสนใจตั้งแต่ Title แล้ว เพราะว่าช่วยเล่าจักรวาลของ Line (เลียนแบบ Marvel และ DC)เพราะทาง NAVER ออกสติกเกอร์ออกมาก่อน โดยที่ไม่ได้อธิบายว่า ความสัมพันธ์ของสมาชิกแต่ละตัวเป็นยังไงกันบ้าง
Moon กับ James
Brown กับ Cony กับ Sally
Boss เป็นใคร และเป็นบอสของใคร
และตัวละครอื่นๆ อีกมากมาย

ในขณะที่ความสัมพันธ์ของตัวละครอื่นๆ ไม่น่าสนใจเท่าไหร่ แต่ความสัมพันธ์ระหว่าง Brown กับ Cony กับ Sally เป็นเรื่องที่น่าเผือกอย่างยิ่ง (อย่างน้อยก็โดยคันจุ๊อั๋น)

สติกเกอร์ชุดแรก Cony ตีกันบ้าง รักกัน (ฉันท์เพื่อน) กับ Brown บ้าง มี Sally โผล่มาหนึ่งรูป ที่นั่งดูบิลค่าไฟกัน 3 คน
สักพักก็มีสติกเกอร์ชุด Super Sweet Heart Brown and Cony แถม Sally มาด้วย (ชื่อชุดจริงๆ เป็นยังไงก็ไม่รู้) เป็น Brown กับ Cony มีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง (18+) กัน แต่ว่าจะมี Sally ท่าทางหงองหงอยกินน้ำใต้ศอกติดมาด้วยทุกรูป แต่ในขณะสติกเกอร์ชุด Brown Special หรือว่า Sally Extra Special Edition Brown กับ Sally ดูใช้ชีวิตกันอย่างมีความสุข

คันจุ๊อั๋นเลยใช้สกิลจากการติดตามดูละครไทยหลังข่าวมานานหลายทศวรรษฟันธงว่า "Sally เป็นเมียหลวง นัง Cony เป็นเมียน้อย" 



Title ของ Line Rangers เลยเป็นการเปิดเผยความสัมพันธ์ของตัวละครในไลน์ เปลี่ยนแปลงสิ่งที่คันจุ๊อั๋นคิดก็คือ จริงๆ แล้ว Sally มาจากต่างดาว ที่แก๊งค์ Brown Cony และ Moon ขับรถไปเจอ และ  Brown กับ Cony เก็บกลับมาเลี้ยง แต่ Sally มีพลังงานแผงพิเศษที่สามารถใช้เป็นแกนของเตาปฏิกรณ์ เพื่อจะใช้เป็นอาวุธส่งรังสีบีมยิงมายังโลก พวกเหล่าตัวร้ายจึงมาจับ Sally ไปใช้เป็นแกนของเตา ด๊อกเตอร์กบ Leonard จึงโคลนนิ่งพวกแก๊งค์ Brown Cony และ Moon ออกไปสู้รบกับเหล่าร้าย เพื่อปกป้องโลกและชิงตัว Sally คืนมา (หลังๆ มโนเอง)



ก็เลยกลายเป็นเกม Line Rangers ให้มาเล่นกันจนถึงทุกวันนี้

(ยังมีต่อ และยังไม่ไปถึงไหน)





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น